5 giai đoạn phát triển của sâu răng có thể bạn không biết

Sâu răng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau răng. Nó rất dễ để điều trị và chi phí điều trị ban đầu cũng rẻ. Nhưng nếu để lâu ngày, sâu răng có thể gây nhiều biến chứng và có thể nghiêm trọng là phải nhổ bỏ răng để trồng răng Implant hoặc làm cầu răng sứ. Một số dạng sâu răng có thể được ngăn ngừa và điều trị bằng cách đến gặp chuyên gia nha khoa để kiểm tra thường xuyên và duy trì chăm sóc răng miệng khỏe mạnh. Để giúp bạn nhận biết sớm được các biểu hiện của sâu răng và có phương pháp điều trị kịp thời, nha khoa Việt Úc sẽ chia sẻ với bạn 5 giai đoạn phát triển của sâu răng.

Giai đoạn thứ nhất của sâu răng: Xuất hiện các điểm trắng

Ở giai đoạn đầu tiên, răng bắt đầu có dấu hiệu bị tấn công bởi đường và axit, và các vùng trắng phấn trên bề mặt răng xuất hiện do mất canxi và tích tụ mảng bám. Các đốm trắng sẽ bắt đầu hình thành ngay dưới bề mặt men răng. Sự tích tụ của các axit này làm cho men răng bị hỏng.

Sâu răng, ở giai đoạn này, vẫn có cách điều trị đơn giản mà không tốn kém nhiều chi phí. Bạn chỉ cần đến nha khoa thăm khám và kiểm tra bác sĩ có thể gọi ý cho bạn loại kem đánh răng phù hợp (Những loại kem đánh răng có chứa nhiều Fluor) hoặc có phương pháp điều trị trực tiếp tại phòng khám. Tất nhiên, để biết chính xác, bác sĩ vẫn cần kiểm tra, xác định sâu răng như thế nào để có phương pháp điều trị phù hợp. Giai đoạn này biểu hiện không rõ rệt nên nhiều bệnh nhân chưa biết. Vì thế, khám định kỳ răng miệng 6 tháng 1 lần là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Giai đoạn thứ hai của sâu răng: Men phân rã

Ở giai đoạn hai, men răng bắt đầu vỡ bên dưới bề mặt răng. Ở giai đoạn này, men răng không thể tự khôi phục, tái tạo lại được, gây ra những sứt mẻ, nứt vỡ trên răng. Một khi răng bị vỡ nhiều, bạn cần đến nha khoa ngay lập tức để có biện pháp khắc phục kịp thời. không có sự quay trở lại vì quá trình tái tạo tự nhiên không thể khôi phục lại men răng và khoáng chất thích hợp, gây ra một tổn thương hình thành trong răng. Một khi khoang bị vỡ xuyên qua bề mặt men răng, bạn sẽ cần tìm kiếm sự chú ý của nha khoa ngay lập tức.

Giai đoạn thứ ba: Sâu răng

Giai đoạn ba của sâu răng còn được gọi là sâu răng. Nếu không được điều trị, vi khuẩn và axit sẽ tiếp tục hòa tan men răng và nguy cơ tổn thương đến ngà răng (phần răng tồn tại ở giữa men răng và tủy răng). Nếu một lỗ sâu răng tiến triển không được điều trị sau giai đoạn hai, bạn sẽ nhận ra điều đó ngay bây giờ vì mức độ đau sẽ bắt đầu tăng lên, và một cơn đau nhói có thể xảy ra ở răng bị nhiễm trùng. Tại thời điểm này, trám răng rất có thể sẽ cần thiết để phục hồi răng và có thể ngăn ngừa sâu răng đến thành phần nghiêm trọng nhất của răng: tủy.

Giai đoạn bốn: Sự tham gia của sưng đau

Một khi khoang đến tủy hoặc trung tâm của răng, nó sẽ gây ra rất nhiều đau đớn. Nếu tủy răng bị nhiễm vi khuẩn, mủ sẽ hình thành vô tình giết chết các mạch máu và dây thần kinh trong răng. Giai đoạn bốn là nghiêm trọng, và kênh gốc là quá trình điều trị phổ biến nhất ở giai đoạn này.

Giai đoạn thứ năm: Hình thành áp xe

Hình thành áp xe là giai đoạn cuối cùng của sâu răng và sau đó là đau đớn nhất. Một khi nhiễm trùng đã chạm đến đỉnh của chân răng và thoát ra khỏi đỉnh của cấu trúc răng của các mô xung quanh và có thể là nguy cơ nhiễm trùng cấu trúc xương. Sưng sẽ là phổ biến và cơn đau có thể nghiêm trọng. Rễ hoặc chiết xuất sẽ là quá trình điều trị nên sâu răng đạt đến giai đoạn này.

Can thiệp sớm luôn được khuyến khích, điều này đặc biệt đúng khi bị sâu răng. Chăm sóc răng và nướu của bạn có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề trong tương lai, chẳng hạn như sâu răng và nướu, vì vậy bạn càng bắt đầu sớm với việc chăm sóc răng miệng đúng cách và vệ sinh răng miệng tốt thì càng tốt. Hãy nhớ câu ngạn ngữ, Phòng chống tốt hơn chữa bệnh, vì vậy hãy liên lạc ngay hôm nay và tổ chức một cuộc hẹn với một trong các nhóm chuyên gia của chúng tôi.